แผนระยะสั้น
1. ประสาน รพ.สต.กระฉอด เยี่ยมบ้าน /วางแผนจำหน่าย พบว่า ภรรยาเก่าผู้ป่วยปฏิเสธการดูแล มีเพียงบุตรชายที่สามารถให้การดูแลผู้ป่วยได้ ทั้งนี้ รพ.สต.วางแผนการดูแลต่อเนื่องหลังจำหน่าย
2. ประสานติดตามญาติ เพื่อพูดคุยวางแผนการดูแลผู้ป่วย/เตรียมความพร้อมก่อนจำหน่าย ร่วมกับทีมสหวิชาชีพในโรงพยาบาล โดยมีบุตรชายและบุตรสะใภ้ เข้าร่วมวางแผน ทั้งนี้บุตรชายประสงค์รับผู้ป่วยกลับไปดูแลที่บ้าน แต่มีปัญหาเรื่องรถ/ค่าใช้จ่ายเหมารถ รับผู้ป่วยกลับบ้าน
3. ประสานขออนุเคราะห์รถ มูลนิธิฮุก 31 เพื่อนำส่งผู้ป่วยกลับบ้าน และมอบผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ป่วยจำนวน 60 แผ่น เพื่อลดค่าใช้จ่ายของครอบครัว
แผนระยะยาว
1. รพ.ส.ต.กระฉอด วางแผนให้ อสม. (CG) ช่วยดูแลในช่วงกลางวัน (ในช่วงที่บุตรชายไปส่งน้ำต่างอำเภอ) โดยสามารถเยี่ยม/ดูแลผู้ป่วยหลังจากจำหน่ายได้ 2-3 ครั้ง/สัปดาห์
2. ประสาน พมจ.นม เรื่องการขอผู้ชาวยคนพิการ เนื่องจากผู้ป่วยมีบัตรคนพิการประเภท 3 และมีปัญหาเรื่องผู้ดูแล ทั้งนี้ พมจ. แจ้งว่า จะประสานผู้ช่วยคนพิการ ที่อยู่ละแวกบ้านผู้ป่วย ดำเนินการต่อไป
3. ประสานเทศบาลตำบลตลาด วางแผนการช่วยเหลือผู้ป่วยและครอบครัวด้านเศรษฐกิจ
1. การถูกญาติทอดทิ้ง / ไม่ยอมรับ
รพ.สต.กระฉอดและอสม (ทีมCG) ในพื้นที่ , มูลนิธิฮุก 31
ได้ติดตาม
1. ทีม CG เยี่ยมดูแลผู้ป่วยที่บ้าน ผู้ป่วยปกติ ทานอาหารได้
2. ผู้ใช้บริการสามารถดำรงชีวิตได้อย่างปกติ
ไม่กำหนด
ผู้ใช้บริการถึงแก่กรรม
0 บาท
มี
7 คะแนน
เพ็ญนภา เมินกระโทก