ลำดับ | รายการประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|---|
1. ความสามารถในการทำงานให้สำเร็จ | ||
1 | อดทนในการทำงาน | มีความอดทนในการทำงานน้อย ต้องคอยแนะนำ ตักเตือนตลอด |
2 | ทำงานเสร็จทันเวลา | สามารถทำงานได้เสร็จทันเวลา แต่ต้องให้คำแนะนำตักเตือนบางครั้ง |
3 | ทำงานที่ทำอยู่ประจำได้โดยไม่ต้องตักเตือน | สามารถทำงานที่ทำอยู่ประจำได้ แต่ต้องคอยแนะนำทุกขั้นตอน |
4 | ทำงานได้เร็วขึ้นหลังจากผ่านงานนั้นแล้วระยะหนึ่ง | สามารถทำงานได้เร็วขึ้น แต่ต้องให้คำแนะนำตักเตือนบางครั้ง |
5 | เมื่อมีปัญหาในการทำงานรู้จักขอคำแนะนำ | รู้จักขอคำแนะนำเมื่อมีปัญหาในการทำงานได้ |
6 | แก้ไขปัญหาง่าย ๆ ในการทำงาน | สามารถแก้ไขปัญหาง่ายๆได้ โดยได้รับคำแนะนำช่วยเหลือเล็กน้อย |
7 | มีน้ำใจ ให้ความร่วมมือ และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ | ให้ความร่วมมือในการทำงานกับผู้อื่นได้ โดยไม่มีท่าทางหงุดหงิด |
8 | รู้จักระมัดระวังในการใช้เครื่องมือ | รู้จักระมัดระวังในการใช้เครื่องมือได้ เมื่อได้รับคำแนะนำ |
9 | รู้จักสถานที่ต่าง ๆ ในหน่วยงาน | รู้จักสถานที่ต่างๆในหน่วยงาน โดยได้รับคำแนะนำเล็กน้อย |
10 | มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ | มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ แต่ต้องคอยแนะนำกระตุ้นตลอด |
11 | มีความตั้งใจและขยันขันแข็งในการทำงาน | มีความตั้งใจและขยันขันแข็งในการทำงาน โดยได้รับคแำนะนำเล็กน้อย |
12 | รอบคอบในการทำงาน | ไม่มีความรอบคอบในการทำงาน |
13 | สุภาพ อ่อนน้อม รู้จักกาลเทศะ | ไม่มีความสุภาพอ่อนน้อม ไม่รู้จักกาลเทศะ |
14 | รู้จักวางแผนการทำงานตามลำดับก่อน – หลัง | ยังไม่สามารถวางแผนการทำงานตามลำดับก่อน-หลังได้ถูกต้อง |
15 | ปฏิบัติตามคำสั่ง และรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย | ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งและไม่สามารถรับผิดชอบงานได้ |
16 | มีความซื่อสัตย์ สุจริต | มีความซื่อสัตย์ สุจริต โดยได้รับคำแนะนำตักเตือนเล็กน้อย |
คะแนนเฉลี่ย | 2.69 | ผลการประเมิน : มีทักษะทางสังคมและทักษะพื้นฐานการทำงานอยู่ในระดับปานกลาง |
2. ความสามารถในการปฏิบัติตามกฏระเบียบในการทำงาน | ||
1 | มาทำงานตรงต่อเวลา | ไม่สามารถมาทำงานตรงต่อเวลาได้ |
2 | กลับมาทำงานหลังจากหมดเวลาพักโดยไม่ต้องเตือน | ไม่สามารถกลับมาทำงานหลังจากหมดเวลาพักโดยไม่ต้องเตือน |
3 | บอกหัวหน้างาน/เจ้าหน้าที่เมื่อต้องการอุปกรณ์ในการทำงาน | ไม่สามารถ บอกหัวหน้างาน/เจ้าหน้าที่เมื่อต้องการอุปกรณ์ในการทำงานได้ |
4 | ยืมอุปกรณ์ในการทำงานแล้วรู้จักคืน | ยืมอุปกรณ์ในการทางานแล้วรู้จักคืนได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์ |
5 | ปฏิบัติตามกฎระเบียบในการทำงานได้ | ปฏิบัติตามกฎระเบียบในการทำงานไม่ได้ |
6 | บอกเหตุผลที่ลางานมีความเหมาะสม | สามารถบอกเหตุผลที่ลางานได้เหมาะสม โดยแนะนำเล็กน้อย |
7 | รู้จักมาตามเวลานัดหมาย | ไม่สามารถมาตามเวลานัดหมายได้ |
คะแนนเฉลี่ย | 2.00 | ผลการประเมิน : มีทักษะทางสังคมและทักษะพื้นฐานการทำงานอยู่ในระดับน้อย |
ลำดับ | รายการประเมิน | ผลการประเมิน |
---|---|---|
1. ทักษะการสื่อความหมาย | ||
1 | รับโทรศัพท์และจำข้อความง่าย ๆ ไปบอกได้ | ไม่สามารถรับโทรศัพท์และจำข้อความง่าย ๆ ไปบอกได้ |
2 | ทักทายลูกค้าอย่างถูกต้อง เหมาะสม | ไม่สามารถทักทายลูกค้าอย่างถูกต้อง เหมาะสมได้ |
3 | เดินทางไปติดต่องานภายนอกสำนักงานเองได้ | เดินทางไปติดต่องานภายนอกสำนักงานเองได้ เมื่อถูกกระตุ้น |
4 | รับคำสั่งและปฏิบัติงานได้ถูกต้อง | รับคำสั่งและปฏิบัติงานได้ถูกต้อง เมื่อถูกกระตุ้น |
5 | รู้จักชื่อนายจ้างและเพื่อนร่วมงาน | ไม่รู้จักชื่อนายจ้างและเพื่อนร่วมงาน |
6 | ยอมรับคาวิจารณ์และพยายามปรับปรุง | ไม่สามารถยอมรับคำวิจารณ์และไม่พยายามปรับปรุง |
คะแนนเฉลี่ย | 1.33 | ผลการประเมิน : มีทักษะทางสังคมและทักษะพื้นฐานการทำงานอยู่ในระดับทำไม่ได้ |
2. ทักษะการอ่าน-เขียน-คำนวณ | ||
1 | ความสามารถในการอ่าน | มีความสามารถในการอ่าน แต่ต้องคอยแนะนำช่วยเหลือทุกครั้ง |
2 | ความสามารถในการเขียน | มีความสามารถในการเขียนได้ถูกต้องสม่ำเสมอ |
3 | ความสามารถในการนับจำนวนสิ่งของ | มีความสามารถในการนับจำนวนสิ่งของ โดยได้รับคำแนะนำเล็กน้อย |
4 | ความสามารถในการนับ/คำนวณเงิน | มีความสามารถในการนับ/คำนวณเงิน โดยได้รับคำแนะนำเล็กน้อย |
คะแนนเฉลี่ย | 3.75 | ผลการประเมิน : มีทักษะทางสังคมและทักษะพื้นฐานการทำงานอยู่ในระดับดี |
3. ทักษะการใช้ชีวิตประจำวัน | ||
1 | แต่งกาย เรียบร้อย เหมาะสม | แต่งกายไม่เรียบร้อย เหมาะสม |
2 | รักษาความสะอาดร่างกาย | รักษาความสะอาดร่างกายได้ แต่ต้องคอยแนะนำช่วยเหลือทุกครั้ง |
3 | ดูแลสุขภาพตนเองเมื่อเจ็บป่วยและสามารถบอกอาการได้ | ดูแลสุขภาพตนเองเมื่อเจ็บป่วยและสามารถบอกอาการได้ แต่ต้องให้คำแนะนำช่วยเหลือบางครั้ง |
4 | มาทำงานสม่าเสมอไม่ขาดงานบ่อย | มาทำงานไม่สม่ำเสมอ และขาดงานบ่อยครั้ง โดยมีความจำเป็น |
คะแนนเฉลี่ย | 2.25 | ผลการประเมิน : มีทักษะทางสังคมและทักษะพื้นฐานการทำงานอยู่ในระดับน้อย |
4. ทักษะการมีสัมพันธภาพกับผู้อื่น | ||
1 | รู้จักทักทายผู้อื่นอย่างเหมาะสม | รู้จักทักทายผู้อื่นอย่างเหมาะสมกับสถานการณ์ |
2 | รู้จักกล่าวคำขอโทษ | รู้จักกล่าวคำขอโทษได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์ |
3 | รู้จักกล่าวคำขอบคุณ | รู้จักกล่าวคำขอบคุณได้ |
4 | สามารถควบคุมอารมณ์ได้เมื่อไม่พอใจ | ควบคุมอารมณ์ได้และรู้จักฟังความคิดเห็นของผู้อื่น |
5 | รู้จักรอคิว | รู้จักรอคิว โดยไม่ต้องแนะนำตักเตือน |
6 | แสดงกริยา มารยามทางสังคมที่เหมาะสม | แสดงกริยามารยาททางสังคมได้เหมาะสมกับสถานการณ์ โดยไม่ต้องแนะนำ |
คะแนนเฉลี่ย | 4.67 | ผลการประเมิน : มีทักษะทางสังคมและทักษะพื้นฐานการทำงานอยู่ในระดับดีมาก |